“బాబాసాహెబ్” డా. అంబేడ్కర్ ఆగ్రా ఉపన్యాసం!

షేర్ చెయ్యండి
  • 5
    Shares

బాబాసాహెబ్ డా . అంబేడ్కర్  యొక్క చారిత్రాత్మక ప్రసంగం (మార్చి 18, 1956), దీనిలో బాబాసాహెబ్ డా. అబి ర్ అంబేడ్కర్ గారు  తన అనుభవాలు మరియు భవిష్యత్ వ్యూహాన్ని ముందుకు తెచ్చాడు.ఈ ప్రసంగంలో ఆయన సమాజంలోని వివిధ విభాగాల గురించి ప్రస్తావించారు, వాస్తవానికి భవిష్యత్ దళిత ఉద్యమం కానీ దళితులు బాబాసాహెబ్ యొక్క ఉద్యమాన్ని మర్చిపోయారని చెప్పుకోవడం చాలా బయంకరంగా ఉంది. బుద్దిజం యొక్క వ్యాప్తిని అంబేడ్కరిస్ట్ లు పూర్తిగా మర్చిపోయేరు. దళిత ప్రజలు నేడు కులాల వారిగా విడిపోయేరు. బూర్జువా కులాల రాజకీయ పార్టీలకు బోయలుగానే మిగిలిపోవడానికి సిద్దపడుతున్నారు.

బాబాసాహెబ్ యొక్క అగ్ర ఉపన్యాసం అయిన 127 వ జన్మదినం సందర్బంగా ఒక్కసారి గుర్తు చేసుకుందాం.

ప్రజలకు:

గత 30 సంవత్సరాలుగా మీరు రాజకీయ హక్కులను పొందేందుకు నేను పోరాడుతున్నాను. నేను పార్లమెంట్ మరియు రాష్ట్ర శాసనసభలలో రిజర్వ్ సీట్లను పొందాను. నేను మీ పిల్లలకు విద్య కొరకు సరైన సదుపాయాలను కలిగి ఉన్నాను. ఇప్పుడు విద్యా, ఆర్థిక, సామాజిక అసమానతలను తొలగించాలన్న ఐక్య పోరాటంపై మీ బాధ్యత ఉంది. ఈ ప్రయోజనం కోసం మీరు అన్ని రకాల త్యాగాల కోసం సిద్ధంగా ఉండాలి.అవసరం అయితే రక్తం చిందించటానికి కుడా సిద్దపడాలి.

నాయకులకు:

ఎవరైనా మిమ్మల్ని తన రాజభవనంలోకి పిలిస్తే, మీరు వెళ్ళడానికి సిద్దంగా ఉంటారు. కానీ మీ గుడిని అగ్నిలో పెట్టకండి. రేపు ఆ ప్యాలెస్ యొక్క యజమాని మిమ్మల్ని బయటకు నెడతారు , అప్పుడు మీరు ఎక్కడికి వెళతారు? మీరు అమ్ముడుపోదలిస్తే స్వేచ్చగా అమ్ముడుపొండి, కానీ మీ ఉద్యమాలను, సంస్తలను అమ్మకండి.  నాకు ఇతరుల నుండి ఎటువంటి ప్రమాదం లేదు కానీ నేను నా ప్రజల నుండి అపాయంలో ఉన్నాను.

Also read  పూనా మహా సభలు - జాత్ పాత్ తొడక్ మండలి !

భూమిలేని కార్మికులకు:

నేను భూమిలేని కార్మికుల గురించి చాలా భయపడి ఉన్నాను. నేను వారికి తగినంత చేయలేకపోయాను. నేను వారి బాధలు మరియు కష్టాలను సహించలేకపోతున్నాను. వారి బాధలకు ప్రధాన కారణం వారికి సొంతగా భూమి లేకపోవడం. అందువల్ల వారు అవమానాలు, అమానుష బాదలు పడుతున్నారు. నేను వారి కోసం పోరాడుతాను. ప్రభుత్వం ఏ అడ్డంకిని అయినా సృష్టిస్తే నేను వారికి నాయకత్వం ఇచ్చి వారి చట్టబద్ధమైన పోరాటంలో పోరాడతాను. కానీ వారు  భూమిని  పొందటానికి నేను ప్రతి ప్రయత్నం చేస్తాను.

తన మద్దతుదారులకు:

త్వరలోనే నేను బుద్ధుడిని ఆశ్రయించబోతున్నాను. ఇది ప్రగతిశీల మతం. ఇది స్వేచ్ఛ, సమానత్వం మరియు సోదరభావం ఆధారంగా ఉంటుంది. నేను అనేక సంవత్సరాల అన్వేషణ తర్వాత ఈ మతాన్ని కనుగొన్నాను. నేను త్వరలోనే ఒక బౌద్ధుడవుతాను. అప్పుడు నేను మీ మధ్య నివసించలేక పోతున్నాను. కానీ ఒక నిజమైన బౌద్ధుడిగా నేను మీ అభివృద్ధి కోసం పోరాడుతుంటాను. నేను నాతో బౌద్ధులు కావాలని ప్రజలను అడగను. ఈ గొప్ప మతం లో ఆశ్రయం తీసుకోవాలని కోరుకొని ఆ వ్యక్తులు, మాత్రమే ఈ మతం లో ఒక బలమైన నమ్మకం దానిలో మరియు ప్రవర్తన యొక్క కోడ్ అనుసరించండి తద్వారా బౌద్ధమతం దత్తత చేయవచ్చు.

Also read  కమ్యునల్ అవార్డు ని అడ్డుకుని గాంధీ హిందూ మతాన్నికాపాడేడా లేక దళితులకు ద్రోహం చేసేడా?

బౌద్ధ బిక్షులకు:

బౌద్ధ మతం ఒక గొప్ప మతం. దీని వ్యవస్థాపకుడు తథాగట్ ఈ మతాన్ని బోధించాడు మరియు దాని మంచితనం కారణంగా ఇది విస్తృత స్థాయికి చేరుకుంది. కానీ దాని ఘనత తరువాత అది 1293 లో అదృశ్యమయ్యింది. దీనికి చాలా కారణాలున్నాయి. కారణాలలో ఒకటి బౌద్ధ భైక్యుస్ విలాసవంతమైన జీవితానికి అలవాటు పడింది. మతాన్ని బోధించడానికి స్థలంలోకి వెళ్లడానికి బదులు వారు విహారాస్లో విశ్రాంతి తీసుకున్నారు మరియు రాయల్ వ్యక్తుల ప్రశంసలతో పుస్తకాలను రాయడం ప్రారంభించారు. ఇప్పుడు ఈ మతాన్ని పునరుద్ధరించడానికి వారు చాలా కష్టపడి పని చేస్తారు. వారు తలుపు నుండి తలుపు వెళ్ళాలి. సమాజంలో చాలా కొద్ది మంది భిక్షులను నేను చూస్తున్నాను. అందువల్ల సమాజానికి చెందిన మంచి వ్యక్తులు ఈ మతాన్ని బోధించడానికి ముందుకు రావాలి.

ప్రభుత్వ ఉద్యోగులకు:

మా సమాజం విద్యతో కొద్దిగా అభివృద్ధి చెందింది. కొంతమంది వ్యక్తులు విద్యను పొందిన తరువాత అధిక పదవులను చేరుకున్నారు. కానీ ఈ విద్యావంతులైన వ్యక్తులు నాకు ద్రోహం చేశారు. ఉన్నత విద్య పొందిన తరువాత వారు సామాజిక సేవ చేయాలని నేను అనుకున్నాను. కానీ నేను చూసే చిన్న మరియు పెద్ద క్లర్కుల సమూహం వారి సొంత గంటలు నింపి బిజీగా ఉన్నారు. ప్రభుత్వ సేవలో ఉన్న వారు సామాజిక పనుల కోసం వారి చెల్లింపులో 1/20 వ భాగాన్ని విరాళంగా విధిస్తారు. అప్పుడు మాత్రమే సమాజం అభివృద్ధి చెందుతుంది, ఒకే కుటుంబానికి మాత్రమే లబ్ధి చేకూరుతుంది. సమాజం యొక్క అన్ని ఆశలు ఒక గ్రామం నుండి విద్యను పొందే బాలుడికి కేంద్రీకృతమై ఉన్నాయి. విద్యావంతులైన సామాజిక కార్యకర్త వారికి ఒక వరంగా ఉండగలడు.

Also read  స్టేట్ సోషలిజం - బారత ఆర్ధిక, సామజిక, రాజకీయ ప్రజాస్వామ్యం: డా.అంబేడ్కర్ ప్రతిపాదనలు!

విద్యార్థులకు:

“విద్యార్థులకు నా విజ్ఞప్తి విద్య అనేది ఒక చిన్న గుమస్తా ఉద్యోగం కోసం కాకుండ విద్యను పూర్తి చేసిన తర్వాత వారు తమ గ్రామాలకు మరియు సమీపంలోని ప్రజలకు సేవలు అందించాలి, కాబట్టి అజ్ఞానం నుండి ఉత్పన్నమయ్యే అన్యాయం మరియు అన్యాయం ముగియవచ్చు. మీ పెరుగుదల సమాజం యొక్క పెరుగుదలలో చేర్చబడింది.

బవిషత్  ఆందోళన :

నేడు నేను ఒక పెద్ద  పోల్ లాగా ఉన్నాను. కానీ ఆ పోల్ సరైన స్తానం లో నిలబడిలేదు. నేను ఈ క్షణం దాని స్థలంలో లేనప్పుడు ఆ క్షణం గురించి భయపడుతున్నాను. నేను మంచి ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోలేదు. నేను మిమ్మల్ని వదిలిపెట్టినప్పుడు నాకు తెలియదు. నిస్సహాయంగా మరియు నిరాశకు గురైన ప్రజల లక్ష్యాల ప్రయోజనాలను కాపాడుకునే యువకుడిని నేను కనుగొనలేకపోయాను. కొంతమంది యువకులు ఈ బాధ్యతను చేపట్టేటప్పుడు నేను శాంతితో చనిపోతాను. “

 

PS: ఇప్పటివరకు ఈ ప్రసంగం హిందీలో మాత్రమే లభించింది. ఈ వ్యాసం సంక్లిప్తంగా తెలుగు అనువాదం.

(Visited 349 times, 1 visits today)

Leave a Reply

Your e-mail address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

error: Content is protected !!